Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Điều cần chú ý khi sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng


Hiện nay điều hòa không thể thiếu trong gia đình đặc biệt là trong những ngày nắng nóng lên đến 40 độ như thế này.  Điều hòa được ưa chuộng hiện nay là điều hòa samsung, điều hòa sumikura, điều hòa panasonic... đều là điều hòa inverter tiết kiệm điện năng. Nhưng loại điều hòa inverter này khi dùng cũng có những cái cần lưu ý như sau:
Các nhà chuyên gia cho biết bạn biết cách sử dụng cách, những chiếc điều hòa tiết kiệm điện năng inverter này có thể giúp bạn giảm khoảng 30 đến 40% số tiền điện hàng tháng mà bạn phải trả so với điều hòa thông thường .
Công nghệ biến tần inverter dùng loại mạch đổi điện có thể điều chỉnh các tham số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện và tần số của máy. Một số đời máy còn có thêm bộ phận cảm ứng giúp điều chỉnh công suất hoạt động theo nhiệt độ trong phòng.

Tủ lạnh công nghệ inverter


      Vì thế, dựa trên mặt lý thuyết, nếu được sử dụng đúng cách, những chiếc máy điều hòa nhiệt độ công nghệ biến tần (inverter) có thể giúp giảm khoảng 30 - 40% lượng điện năng tiêu thụ so với dòng điều hòa thông thường. Thậm chí một số hãng còn tích hợp nhiều công nghệ đương đại có thể giúp điều hòa biến tần tiết kiệm điện đến 60%. Tuy nhiên, trong một số trường hợp do sử dụng không đúng cách nên người sử dụng thấy rằng chúng không có khả năng kiệm ước điện tốt như được quảng cáo. Vậy lý do là tại sao?
.Máy nén của điều hòa inverter duy trì hoạt động liên tục ở mức thấp và ổn định khi đủ nhiệt, từ đó giúp tiết kiệm tối đa, đồng thời duy trì nhiệt độ luôn ổn định. Nhưng người dùng hay sai lầm khi dùng điều hòa inverter là tắt máy ngay khi nhiệt độ phòng đạt mức đề nghị, sau đó bật lại khi độ mát trong phòng giảm bớt

Vậy bạn cần nhớ nhé, bạn không nên tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đạt đến mức nhiệt độ đề nghị mà nên duy trì sử dụng, vừa đảm bảo duy trì nhiệt độ phòng, vừa phát huy tối đa tính năng hà tằn hà tiện điện của điều hòa inverter.
      Vấn đề công suất phù hợp của máy. Cũng giống như điều hòa thường ngày, để đạt được hiệu quả nhất khi sử dụng máy điều hòa biến tần inverter thì người sử dụng cũng nên chú ý các điều kiện về công suất máy ứng với không gian phòng.
Ngoài điều kiện về thời kì sử dụng, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến các điều kiện khác để máy điều hòa nhiệt độ sử dụng công nghệ biến tần có thể phát huy tối đa khả năng hà tiện điện. Cũng giống như điều hòa thường ngày, để đạt được hiệu quả nhất khi sử dụng máy điều hòa biến tần inverter thì người sử dụng cũng nên chú ý các điều kiện về công suất máy ứng với không gian phòng.
      Chẳng hạn như máy có công suất 9.000BTU sẽ phù hợp cho phòng có diện tích dưới 15m2, độ cao trần khoảng 3m, phòng từ 15 - 20m2 thì nên dùng máy 12.000BTU. Người sử dụng cũng nên chú ý là phòng phải kín. Với các phòng có nhiều thiết bị phát nhiệt như bếp hay phòng làm việc, phòng có mặt tường tiếp xúc nhiều với hướng nắng nóng chiếu thì hiệu suất của máy cũng sẽ giảm, Bởi vậy nên chọn điều hòa có công suất cao hơn tiêu chuẩn một tẹo để cân đối.

Đây là 2 vấn đề bạn cần lưu ý, bài viết sau mình sẽ tiếp tục những lưu ý khi sử dụng dòng inventer này. 
Siêu thị điện máy thành đô là nơi cung cấp phân phối các mặt hàng điện tử, điện lạnh.
Mọi chi tiết, các bạn có thể gọi qua Hotline để được tư vấn: 19009491


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét