Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Lời khuyên khi sử dụng tủ đông


Bạn đã bao giờ dùng tủ đông và bạn đã biết cách làm sao để sử dụng tủ đông cho hợp lí và hiệu quả chưa. Sau đây tôi sẽ chỉ cho các bạn biết cách sử dụng nhé:
- Bạn hãy đặt tủ đông cách xa bếp nấu và không để ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Tủ đông sẽ hoạt động hiệu quả tốt hơn khi ở chỗ mát mẻ ít có ánh sáng.
- Tủ đông phải được cách tường ít nhất là 10cm. Tủ đông cần thoáng ở đằng sau để có thể hoạt động hiệu quả. Đồng thời để cách tường sẽ tránh được rất nhiều bụi bẩn. Bạn cũng nên lau chùi vệ sinh tủ đông hàng tháng để tủ có thể hoạt động được tốt nhất.
- Tủ đông bạn nên để ở khoảng -10 độ C. Bạn hãy duy trì nhiệt độ này để thực phẩm lươi ngon và an toàn, Hóa đơn tiền điện cũng được giảm nhanh chóng giúp tiết kiệm tiền điện cho các khoản khác.
Không được để đồ ăn nóng vào tủ. Nếu để đồ còn nóng vào tủ thì tủ sẽ phải tốn rất nhiều năng lượng để cho đồ nguội lại. Thay vì để đồ nóng vào tủ thì bạn nên để nguội hãy cho vào tủ.
Hãy luôn luôn để cho tủ đông đầy. Nếu không sẽ rất tốn điện năng của những chỗ trống không cần thiết và buộc tủ đông làm việc vất vả hơn.
Hãy chắc chắn là lúc nào tủ đông cũng được đóng kín. Đừng để nhưng thứ như vỏ và bản lề cũng là một chìa khóa vô cùng quan trọng.
- Nếu như tủ đông của bạn không tự động rã đông, hãy để ý những dấu hiệu của băng tuyết gắn ở tủ đông và tự tiến hành rã đông thủ công. Những tảng băng dính trên tủ đông sẽ ngăn cho tủ đông và tủ đông làm việc hiệu quả và đồng thời cũng dễ làm hỏng chiếc tủ thân yêu.
Tủ đông funiki và cách dùng

Bạn có cần một chiếc tủ đông mới không?
 Dù chiếc tủ đông đã cũ và hoạt động cũng rất tốt nhưng nó lại rất tốn điện. Máy nén trong tủ đông với hiệu suất cao, sự cách nhiệt được cải tiến, nhiệt độ được tự điều chỉnh chính xác và cơ chế rã đông mới hơn đồng nghĩa với tiết kiệm năng lượng hơn. Điều này có nghĩa rằng nguồn chi phí bạn bỏ ra ban đầu sẽ được bù đắp lại trong tương lai bởi lượng năng lượng bạn tiết kiệm được.
Làm thế nào để chọn một chiếc tủ đông tiết kiệm năng lượng?
Tủ đông giống như những sản phẩm khác, được đánh giá dựa trên hiệu suất năng lượng. Tổ chức dán nhãn EU đã phân cấp từ A (tốt nhất) đến G (tệ nhất) cho năng lượng tiêu thụ. Với những tủ đông hay tủ đông, nó có thể kéo lên thang A++.
Những sản phẩm có hiệu năng tốt thường mang logo màu xanh nước biển và dòng chữ “Energy Saving Recommended” -nó có nghĩa là sản phẩm của bạn đã đạt tới những tiêu chuẩn khắt khe đưa ra bởi chính phủ các nước. Đồng thời, bạn có thể tin tưởng vào mức tiêu hao năng lượng dán trên sản phẩm.
Thang của EU từ A-G dựa trên mức tiêu hao năng lượng theo lít hoặc theo khối, và đây sẽ là thứ giúp bạn dễ dàng hơn để giúp chiếc tủ của mình đạt hiệu suất cao hơn nếu nó lớn hơn chiếc tủ cũ. Vì thế, một chiếc tủ đông lớn được đánh giá là A có thể sẽ tiết kiệm năng lượng hơn, nhưng sẽ tốn nhiều điện hơn là một chiếc cùng loại nhưng nhỏ hơn và xếp loại B.
Đó là lí do vì sao mà rất cần thiết khi mua những chiếc tủ đông hay tủ đông đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của bạn. Những thiết bị càng nhỏ gọn thì tốn của bạn càng ít tiền cũng như điện năng tiêu thụ. Để so sánh chi phí mua ban đầu cũng như so sánh chéo với những sản phẩm và model khác, hãy nhìn vào lượng điện năng tiêu thụ tính theo Kwh, thông tin này có thể tìm thấy trên nhãn dán. Còn số này càng nhỏ thì chiếc tủ đông đó càng tiết kiệm năng lượng.
Nếu bạn đang chọn một chiếc tủ đông mới, hãy nhớ rằng một chiếc tủ đông với ngăn đá ở trên hoặc ở dưới sẽ tiết kiệm hơn là một tủ hai cánh, thứ ngốn năng lượng hơn tới 20 phần trăm. Nếu chiếc tủ đông nhỏ vừa khít căn bếp của bạn thì đây là lựa chọn cực kì khôn ngoan.
Những cách khác để tiết kiệm năng lượng trong căn nhà của bạn:
Trong khi tủ đông có thể là một trong những thứ tiêu tốn năng lượng nhiều nhất của bạn, không có nghĩa rằng những thiết bị khác không tốn năng lượng bằng. Có một sản phẩm tiết kiệm năng lượng hơn không có nghĩa là sẽ giúp tiết kiệm năng lượng cho toàn bộ căn nhà.
Siêu thị điện máy Thành Đô phân phối rất nhiều đồ điện tử điện lạnh các các hãng nổi tiếng khác nhau: phân phối tủ đông funiki, điều hòa samsung, phân phối tivi led sony...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét