Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Những điều bạn nên làm khi mua tủ lạnh về
Tủ lạnh mới mua về bạn nên vệ sinh và lắp đặt đúng cách  để đảm bảo an toàn cho người sử dụng mà tuổi thọ lại cao.
1.     Cách lắp đặt khi vừa mua tủ
-         Mua về bạn hãy kê tủ lạnh để ổn định vị trí sau 2h mới nên cắm điện cho vận hành
-         Để tủ chạy số nhỏ nhất và khi chạy không có đồ ăn trong tủ(chạy tủ không). Cứ 4h mở tủ một lần mỗi lần khoảng 5 phút để tủ thải bơt mùi nhựa mơi trong tủ.
-         Sau 24h bạn dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ tủ lạnh. Lau xong bạn có thể để đồ ăn vào tủ bình thường.
-         Bạn hãy kê 4 chân tủ cho chắc chắn và để tủ một cách thăng bằng nhất để tránh bị rung tủ.
-         Cấm để đồ lên nóc tủ tránh gây thiệt hại
-         Tủ lạnh phải được nối đất cẩn thận để tránh sự rò rỉ hay điện giật do hở điện.
-         Hãy lắp tủ lạnh trên một mặt phẳng không được lồi lõm.
2.   Dọn dẹp sau 1 tuần hoạt động liên tục
-         Hãy ngắt nguồn điện trước khi bạn dọn dẹp để đảm bảo an toàn.
-         Bỏ tất cả đồ vật trong tủ ra ngoài để có thể dọn dẹp
-         Phá bỏ tuyết đã đóng trong tủ một tuần qua.
-         Bạn hãy chuẩn bị đồ dùng để cọ rửa như: Bông, bàn chải, nước ấm.
-         Bạn nên dùng khăn mềm để cọ rửa dàn lạnh và các mặt trong của tủ lạnh.
-         Còn lại bạn có thể rửa bằng xà phòng loãng và lau lại với nước sạch.
-         Vệ sinh tủ xong bạn phải lau khô để tránh cháy chập điện.
-         Không nên dùng chung 1 ổ điện cho tất cả các thiết bị vì có thể gây quá tải dẫn đến cháy chập. Ổ cắm nên đặt cao tối thiểu 2m so với nền. Ổ cắm phải là loại an toàn, có cầu chì bảo vệ.
-         Bạn không nên mở tủ lạnh quá nhiều lần và thời gian mở tủ quá lâu. Lúc bạn đóng lại tủ lạnh bạn cũng nên kiểm tra xem tủ có bị hở không.
-         Bạn không được để thức ăn còn nóng vào tủ
-         Không được chứa quá nhiều đồ thực phẩm trong tủ quá mức quy định. Nếu bạn để quá nhiều đồ vào tủ không khí sẽ bị che kín sẽ làm thực phẩm nhanh hỏng.
Xem thêm tủ lạnh có công nghệ diệt khuẩn như: Tủ lạnh samsung, tủ lạnh hitachi….
cách lắp đặt tủ lạnh

3.     Bí quyết kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh
-         Tay phải được rửa sạch sẽ khi dùng tủ lạnh. Đặc biệt là không được dính dầu mỡ
-         Đặt tủ ở những nơi khô ráo, thoáng mát cách tường ít nhất 10 cm để đảm bảo độ thông thoáng đằng sau tủ và đảm bào cho dàn mát.
-         Không che đậy dàn nóng bằng giấy vải
-         Các chất lỏng nên bảo quản có nắp đậy kín để tráng làm tăng lớp bám trên dàn lạnh
-         Không cho vào tủ các chất như : axit gây bào mòn tủ đặc biệt là các chất gây cháy nổ.
-         Khi mở của tủ không để luồng gió quạt thốc thẳng vào sẽ làm tủ quá tải, tốn điện.
4.   Tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh:
Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tốt nhất ở nhiệt độ 7 đến 8 độ bảo đảm sẽ ít tốn điện hơn rất nhiều.
•Điều chỉnh nhiệt độ tốt nhất ở 7-8 độ C sẽ tốn ít điện hơn. Với tủ lạnh mới mua về, có thể chuẩn bị một nhiệt kế, đặt vào một ngăn trong khoang giữ lạnh. Sau khi đã đặt đồ ăn vào rồi mới bắt đầu điều chỉnh độ lạnh, nên điều chỉnh 2-3 lần để tiến dần tới nhiệt độ tốt nhất (thường là 7-80C).
•Thông thường nhiệt độ giữ lạnh cho cá tươi, thịt tươi tốt nhất là trên dưới –10C, với sữa bò và trứng gà, trứng vịt là 30C, Với hoa quả và rau xanh là 50C.
•Không được chất quá đầy vào tủ. Giữa các đồ ăn cần phải chừa ra một khoảng cách để khí lạnh có thể đối lưu, lượng điện tổn hao sẽ giảm.
•Nước nóng, rau nóng, cơm nóng phải để nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh. Nếu cho vào khi còn nóng sẽ làm nhiệt độ trong tủ tăng lên quá nhanh, làm điện hao nhiều hơn xuống.
•Nên dùng đồ đựng bằng kim loại thay cho đồ nhựa. Vì những hộp đựng bằng nhựa chuyên dụng cho tủ lạnh hiện nay trên thị trường bán rất nhiều , nó nhẹ sạch sẽ và giá lại rẻ nhưng do tính năng dẫn lạnh của nó rất kém nên thời gian làm lạnh sẽ dài ra gây nên tốn điện. Nếu dùng đồ đựng bằng nhôm hay thép không rỉ thì thời gian làm lạnh sẽ được rút ngắn, điện được tiết kiệm hơn.
Bảo quản thực phẩm đúng cách
•Tủ lạnh hiện nay thường bố trí hai ngăn, ngăn đông có nhiệt độ âm và ngăn lạnh có nhiệt độ dương. Ngăn đông có nhiệt độ âm 6 độ C, âm 12 độ C hoặc âm 18 độ C. Ngăn lạnh có nhiệt độ từ 0 - 10 độ C tuỳ vị trí. Về mùa đông, nếu đặt ở số 1 (ít lạnh nhất) nhiệt độ trong ngăn lạnh sẽ khoảng từ 2 - 5 độ C, nhiệt độ ngăn bảo quản rau quả khoảng từ 7 - 10 độ C là phù hợp. Còn về mùa hè, muốn duy trì nhiệt độ này phải điều chỉnh lên số 4, số 5.
•Theo 1 số chuyên gia về sức khỏe, những thực phẩm thông thường nên bảo quản ở ngăn lạnh. Thức ăn chín chỉ bảo quản 1 - 2 ngày, thức ăn sống chỉ trong vòng 1 tuần lễ, không nên để quá lâu. Nên nhớ rằng trong những thức ăn này vẫn có nhiều vi khuẩn gây bệnh, nhất là trong thực phẩm sống. Vì thế không để lẫn thức ăn đã nấu chín với thức ăn chưa nấu. Trước khi cho vào tủ lạnh phải bọc thực phẩm lại bằng nilông hoặc hộp kín để tránh lây nhiễm lẫn nhau, đồng thời cũng hạn chế được mùi trong tủ lạnh.
•Lưu ý là phần lạnh nhiều nhất trong tủ lạnh lại không phải là ngăn nằm gần phần đông đá. Trái lại, mặt kính sát với ngăn rau củ là nơi có nhiệt độ thấp nhất. Do đó đây cũng là nơi thích hợp cho những món ăn dễ hư như thịt, cá. Ngăn trên cùng là nơi dành cho các món ăn chỉ cần nhiệt độ "mát" như sữa chua, bánh ngọt.
•Thức ăn chín muốn để dành phải đưa ngay vào tủ lạnh chậm nhất là 4 giờ sau khi xào nấu xong. Khi cần lấy ra khỏi tủ lạnh phải ăn ngay không để quá 4 giờ ở nhiệt độ trong nhà. Đối với những thực phẩm sống hoặc chín không biết chắc chắn chế biến từ bao giờ, rất có thể đã bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc tố của vi khuẩn, cần phải chế biến ngay hoặc đun nấu lại cẩn thận trước khi cho vào tủ lạnh.
Bạn đang muốn mua những đồ điện tử điện lạnh mà chưa biết mua ở siêu thị nào để các dịch vụ đều tốt mà giá cả hợp với túi tiền. Hãy đến với siêu thị điện máy thành đô nơi phân phối tất cả các mặt hàng về điện tử điện lạnh như: phân phối máy giặt hitachiphân phối tivi led lgphân phối tivi led sony




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét