Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Sử dụng điều hòa sao cho hiệu quả



1.     Chọn điều hòa có công nghệ inverter
Hiện nay trên thị trường ngày càng có rất nhiều sản phẩm có công nghệ inverter nên dần dần thị trường cũng đã được bão hòa. Khoảng cách giá từ sản phẩm có công nghệ inverter và điều hòa không có công nghệ inverter đang được thu hẹp.Hiện tại bạn chỉ cần có 10 triệu đồng đã có thể mua được điều hòa samsung inverter . Bạn hãy tham khảo các hãng điều hòa có công nghệ inverter như: Điều hòa samsung, điều hòa sumikura
Khi hoạt động điều hòa inverter chạy rất đều và không cần khởi động lại máy như các điều hòa thông thường  nên điều hòa inverter có thể tiết kiệm điện tối đa 40 đến 50% điện năng tiêu thụ so với may thường có cùng công suất.
Ngoài chức năng tiết kiệm điện điều hòa inverter bao giờ cũng chạy êm hơn và ổn định hơn.
2.     Hạn chế cửa kính
Các lớp của kính sẽ khiến cho căn phòng hấp thụ nhiệt bên ngoài nhiều đặc biệt là các tia nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng. Vì vậy để cho gia đình bạn tiết kiệm điện và cũng tránh cho điều hòa chạy liên tục dẫn đến quá tải thì nên hạn chế cửa kính. Nếu nhà bạn có nhiều cừa kính thì nên che năng bên ngoài bằng rèm để có tránh các tia nắng trực tiếp.
Sử dụng điều hòa sao cho hiệu quả

3.      Sử dụng các màu sáng
Trong căn phòng của bạn nên sử dụng vật dụng có màu sắc sáng để tránh hấp thụ nhiệt.
4.     Hạn chế thoát nhiệt
Bạn nên sử dụng điều hòa trong một căn phòng hoàn toàn khép kín để hạn chế sự thất thoát nhiệt. Nếu để nhiệt độ trong phòng bị thất thoát ra ngoài thì rất tốn điện năng. Người sử dụng nên ra vào đóng cửa phòng tránh để nhiệt độ thất thoát.
5.     Thay đổi thói quen sử dụng
Không sử dụng điều hòa khi có những vật dụng có công suất lớn đang hoạt động như: máy giặt máy sấy hoặc vào giờ cao điểm. Không nên dùng các thiết bị như lò vi sóng, lò nướng khi đang bật điều hòa. Hãy sử dụng như trên để thói quen của bạn không gây tốn điện hoặc giảm tuổi thọ của máy.
6.     Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải
Điều chỉnh nhiệt độ cho hợp lí để tiết kiệm điện năng vào an toàn cho sức khỏe của bạn khi dùng điều hòa nhiệt độ

Mặc dù nhiệt độ vào mùa hè rất nóng nếu đi ra ngoài đường có thể lên đến 400C dù như vậy thì ở trong nhiệt độ cũng chỉ nên chênh lệch ít vì nếu cho sự chênh lệch quá lớn sẽ rất dễ bị sốc nhiệt
Lời khuyên từ các nhà sản xuất và chuyên gia điện lạnh, ở 26 - 27 độ C là con số lý tưởng để điều hòa nhiệt độ chạy ở mức hiệu suất tối ưu nhất và tiết kiệm điện nhất. Chỉ cần giảm đi 5 độ C, hóa đơn tiền điện của bạn có thể tăng thêm đến 40%.
7.     Bảo trì và vệ sinh thường xuyên
Bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để không làm giảm đi hiệu suất của máy. Các ống lọc ở dàn nóng và lạnh rất dễ bị bụi bẩn hãy vệ sinh theo chu kì để bạn có một không khí trong phòng luôn luôn trong lành. Bạn vệ sinh thường xuyên theo định kỳ cũng giúp bạn tốn ít điện hơn.
8.     Lắp máy ở vị trí hợp lý
Bạn nên chọn chỗ lắp điều hòa một cách hợp lí để tối ưu nhất cho cả dàn nóng và dàn lạnh. Độ cao của giữa dàn nóng và dàn lạnh nên rút ngắn trong giới hạn của nhà sản suất cho phép.
Nên lắp dàn nóng ở nơi thoáng mát, có thể giải nhiệt dễ dàng vì không khí tại dàn nóng rất cao, nhiệt càng được giải tỏa thì hiệu suất máy thấp hơn và đỡ tiêu tốn điện năng tiêu thụ hơn.
Với dàn lạnh, nên lắp ở nơi ít bị nắng chiếu nhất. Việc làm này sẽ làm tăng hiệu quả làm lạnh thêm 10% ở cùng mức nhiệt.
Ngoài ra, không nên lắp ở nơi nhiệt độ khó phân tán làm cả phòng nhiệt độ không đồng đều hay nơi có thể thoát nhiệt nhanh như cửa sổ hoặc cửa ra vào. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét